18 Xu hướng Du lịch mới cho năm 2025 doanh nghiệp nên biết

Du khách có nhiều điều để mong đợi. Xu hướng du lịch năm 2025 cho thấy các cộng đồng trên toàn thế giới đang đón nhận mong muốn ngày càng tăng về du lịch đích thực hơn . Điều này sẽ cho phép du khách có ít thời gian hơn trên xe buýt du lịch và nhiều thời gian hơn với cư dân địa phương. Nó cũng mở ra cánh cửa cho du lịch bền vững hơn.
Mary Rogelstad - Người viết nội dung
Mary là Biên tập viên nội dung tại Rustic Pathways. Cô đã là biên tập viên và nhà văn trong gần 20 năm. Trước khi đưa tin về du lịch sinh viên, Mary đã tạo nội dung cho công ty giáo dục âm nhạc JW Pepper & Son. Cô cũng là biên tập viên và nhà sản xuất tại CNN International và là giám đốc truyền thông cho một cơ quan dịch vụ xã hội và một trường tư thục K-12.
Con đường dẫn đến sự cải thiện này còn dài. Tác động kinh tế của đại dịch là rất lớn trong vài năm qua ở những ngôi làng nhỏ phát triển mạnh nhờ du lịch. Các chuyên gia phân tích dữ liệu cho biết năm 2025 sẽ là năm mà du lịch quốc tế cuối cùng cũng phục hồi sau đại dịch.
Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tụt hậu so với Châu Âu, nhưng hy vọng rất cao rằng du lịch sẽ trở lại mức năm 2019 vào năm 2025. Tổ chức Du lịch Thế giới đã theo dõi tiến trình trong ngành dịch vụ khách sạn. Các con số có vẻ khả quan khi năm 2023 sắp kết thúc. Nhưng Châu Á và Thái Bình Dương vẫn chỉ đạt 62% mức trước đại dịch. Cuối cùng, dự kiến ​​điều đó sẽ đảo ngược tình thế vào năm 2025.
Điều này sẽ khả thi nhờ một số xu hướng du lịch mới. Nhìn về phía trước, đây là một số dự báo về du lịch quốc tế và kỳ nghỉ hè năm 2025.
18 Xu hướng du lịch được mong đợi vào năm 2025
1. Du lịch thân thiện với môi trường sẽ là ưu tiên của ngành du lịch
Mối quan tâm về môi trường rất cao đối với du khách. Liều lượng tin tức xấu hàng ngày về biến đổi khí hậu đang có tác động. Bây giờ du khách muốn có những trải nghiệm bền vững. Điều này ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, bao gồm:
Chỗ ở
Ở nhiều quốc gia, các khu nghỉ dưỡng không được kiểm soát đã gây ra những vấn đề đáng kể về môi trường. Tại Cộng hòa Dominica, khu nghỉ dưỡng Punta Cana là một ví dụ điển hình. Khoảng một nửa du khách quốc tế của Cộng hòa Dominica lưu trú tại khu nghỉ dưỡng này.
Punta Cana đã không chuẩn bị cho sự bùng nổ du lịch này. Tảo nâu đã tăng lên ở vùng Caribe do quản lý chất thải nước không đúng cách và các loại ô nhiễm khác. Các rạn san hô quý giá đã bị hư hại và các sinh vạt biển khác đang gặp nguy hiểm. Mọi thứ từ việc tăng lưu lượng tàu thuyền đến kem chống nắng gây hại đều đóng một vai trò. Khu vực này hiện đang chạy đua để đảo ngược xu hướng.
Để tránh vấn đề này, ngày càng nhiều người tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng sinh thái hoặc cơ hội ở nhà dân thay vì phòng khách sạn truyền thống. Các chương trình du lịch do cư dân địa phương điều hành có nhiều khả năng có các loại hình chỗ ở này. Ví dụ, nhân viên ở Thái Lan đã chọn một trại rừng bền vững cho chương trình du lịch dành cho thanh thiếu niên, Thailan Adventurer. 
Các bungalow và nhà trên cây của khu cắm trại trong rừng được xây dựng từ tre và các nguồn tài nguyên tái tạo khác. Chủ sở hữu sử dụng các sản phẩm mía phân hủy sinh học thay cho nhựa và ống hút kim loại tái sử dụng. Họ cũng có một trang trại hữu cơ tại chỗ. Thêm vào đó, khu nghỉ dưỡng tổ chức các bài học về môi trường cho du khách trong không gian ngoài trời của họ. Những loại hình chỗ ở này dự kiến ​​sẽ ngày càng phổ biến vào năm 2025 .
Các hoạt động
Ngày càng có nhiều người tìm kiếm các hoạt động giúp ích cho môi trường thay vì gây hại cho môi trường. Nhiều tổ chức đang chú ý. Hiệp hội hướng dẫn lặn chuyên nghiệp – PADI – là một trong số đó. Hiệp hội này đã thành lập sáng kiến ​​Green Fins để bảo vệ và bảo tồn các rạn san hô.
Người dân địa phương dẫn đầu các hoạt động đang áp dụng cùng một cách tiếp cận. Họ tiên phong trong các lựa chọn du lịch như chương trình ở Cộng hòa Dominica. Chương trình hướng dẫn thanh thiếu niên về các dự án phục hồi san hô và trồng rừng ngập mặn. Những sáng kiến ​​này cho phép du khách tạo ra tác động tích cực trong khi dành thời gian với các nhà lãnh đạo địa phương.
Ẩm thực và Văn hóa địa phương
Thực phẩm có nguồn gốc tại địa phương tốt hơn nhiều cho môi trường. Du khách vào năm 2025 sẽ tìm đến các nhà hàng địa phương sử dụng nguyên liệu từ các trang trại gần đó, giảm thiểu mọi tác động đến môi trường. Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn bền vững hơn ở những nơi như Hawaii, nơi bạn có thể tự hái sản phẩm và sau đó chế biến bữa ăn tại một trang trại địa phương.
2. Sẽ mong đợi sự hòa nhập vào môi trường địa phương
Vào năm 2025, xe buýt du lịch sẽ ít phổ biến hơn. Du khách ngày càng muốn xem người dân địa phương thực sự sống như thế nào ở các quốc gia khác. Đây là cơ sở của du lịch nhập vai.
Sự đắm chìm như vậy có thể đạt được thông qua các nhà dân và các dự án dịch vụ địa phương do các nhà lãnh đạo cộng đồng lãnh đạo. Mong đợi du khách muốn các chương trình như Dự án Bảo tồn Voi Thái Lan. Nó cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của một người chăm sóc voi được gọi là quản tượng.
Trong loại hình du lịch này, bạn không chỉ nhìn cuộc sống qua cửa sổ xe buýt. Bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời mà bạn chỉ có thể có được thông qua những chuyến du lịch có ý nghĩa.
3. Coolcationing sẽ vẫn nóng
Xu hướng coolcationing liên quan đến việc tìm kiếm thời tiết ôn hòa cho các chuyến đi nghỉ và du lịch mùa hè. Một số người cho rằng biến đổi khí hậu là lý do. Khi nhiệt độ ấm hơn, một số người lựa chọn các chuyến đi xa khỏi những bãi biển nóng hơn để đến nơi có thời tiết ôn hòa hơn cho kỳ nghỉ hè của họ.
Nhưng sự phổ biến của các điểm đến ấm hơn có thể cũng đóng một vai trò trong điều này. Một số người thích đi du lịch đến Úc vào tháng 7 hơn là những nơi như Florida. Khi nhiệt độ Nam bán cầu mát hơn, đám đông thường ít hơn, khiến cho chuyến đi thú vị hơn.
4. Sẽ có sự gia tăng trong việc đi lại đến những địa điểm ít đông đúc hơn
Nói về đám đông, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người muốn đi du lịch đến những điểm đến ít đông đúc, ít được biết đến hơn, nằm ngoài con đường mòn. Các thành phố lớn như New York và London không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống. Và du lịch đích thực dễ dàng hơn ở những cộng đồng nhỏ hơn.
American Express phát hiện ra rằng 72% du khách muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương. Đây là tin vui cho các cộng đồng mà Rustic Pathways Foundation hỗ trợ. Những ngôi làng này muốn chia sẻ văn hóa của họ. Và họ cần du khách hỗ trợ nền kinh tế địa phương của họ.
5. Nhiều du khách sẽ đến các điểm đến thiên nhiên hơn
Đại dịch đã đưa nhiều người trở lại với niềm vui của thiên nhiên . Vài năm sau, niềm vui đó ngày càng lớn. Đi dạo bên ngoài là trò tiêu khiển yêu thích. Và sự tập trung ngày càng tăng vào môi trường đang chuyển sự chú ý sang các cảnh quan nguyên sơ.
Đối với thanh thiếu niên, điều này thúc đẩy họ tham gia các hoạt động phiêu lưu ngoài trời , nơi họ có thể lướt sóng, đu dây, đi bộ đường dài và ngắm nhìn động vật địa phương.
6. Du lịch thể thao sẽ tăng mạnh vào năm 2025
Du lịch thể thao là một trong những ngành du lịch phát triển nhanh nhất theo du lịch của Liên hợp quốc. Từ các sự kiện lớn như FIFA Club World Cup sắp tới cho đến các sự kiện thể thao ít người biết đến hơn, du khách sẽ tiếp tục đổ xô đến các điểm đến trên khắp thế giới để xem thể thao và trải nghiệm địa phương đích thực.
Thế hệ Millennials và Gen Z đang dẫn đầu xu hướng này khi một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 67% người tham gia Gen MZ quan tâm đến việc đi du lịch để tham dự các sự kiện thể thao trên toàn thế giới.
7. Nhiều người sẽ tìm kiếm cơ hội ngắm sao hơn
Ô nhiễm ánh sáng khiến việc ngắm sao ở nhiều trung tâm đô thị trở nên bất khả thi. Và điều đó đang được chú ý nhiều hơn khi bầu trời đêm được chú ý nhiều hơn. Sự quan tâm đến du lịch vũ trụ đã tăng lên. Và ngày càng có nhiều người đi du lịch để ngắm các hiện tượng từ nhật thực đến Bắc Cực quang. Điều đó làm tăng mong muốn tìm những nơi mà bầu trời đêm đầy sao. Điều này sẽ thúc đẩy du lịch đến những nơi có bầu trời quang đãng, từ Peru miền núi đến Sa mạc Sahara ở Morocco .
8. Du lịch tập trung vào Instagram sẽ giảm
Mong muốn có bức ảnh Insta hoàn hảo đã gây ra vấn đề ở một số điểm đến du lịch phổ biến . Hàng loạt người chen chúc để có được bức ảnh tự sướng đẹp nhất trước Bảo tàng Louvre, Đền Taj Mahal và các địa điểm nổi tiếng khác. Đám đông người tập trung vào điện thoại này đang gây ra sự thất vọng.
Trên hết, ngày càng có nhiều người nhận ra rằng họ đang bỏ lỡ khi họ tập trung nhiều hơn vào cuộc sống kỹ thuật số hơn là cuộc sống thực . Họ có thể quá đắm chìm vào kỹ thuật số đến nỗi không tận hưởng được môi trường xung quanh. Hoặc họ chỉ có thể chọn những trang web nổi tiếng trên Instagram.
Sự công nhận này khiến du khách tìm đến những địa điểm không có Insta, nơi bạn có nhiều khả năng trải nghiệm văn hóa địa phương hơn. Và nó thúc đẩy mọi người ít tập trung hơn vào việc tạo ra diện mạo hoàn hảo trên Insta.
9. Du lịch ẩm thực sẽ phát triển
Những người sành ăn có thể vui mừng vì mong muốn thưởng thức ẩm thực đích thực đang gia tăng. Dự kiến ​​năm 2025 sẽ là năm mà nhiều người sẽ đi du lịch để tìm đĩa thức ăn hoàn hảo . Điều này sẽ giúp ích cho các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, bao gồm Ý và Thái Lan.
10. Nhu cầu về tư vấn du lịch chuyên nghiệp sẽ quay trở lại
Trong một thời gian dài, sự gia tăng các nguồn tài nguyên trực tuyến đã làm giảm nhu cầu về các đại lý du lịch. Điều đó đang thay đổi khi các lựa chọn tăng lên và ngày càng khó để phân biệt được điều tốt với điều xấu . Trên thực tế, gần một nửa số du khách cho biết hiện tại họ có nhiều khả năng liên hệ với một đại lý du lịch hoặc một cố vấn khác khi lập kế hoạch cho chuyến du lịch giải trí của mình.
Một cố vấn đáng tin cậy có thể có mối liên hệ với các cộng đồng địa phương nơi bạn có thể muốn ghé thăm và họ có thể điều hướng tốt hơn cảnh quan ở những điểm đến phổ biến hơn. Điều này sẽ giúp ích cho du khách ở những nơi không có đủ phương tiện giao thông mặt đất hoặc chỗ ở để đáp ứng nhu cầu.
Điều này xảy ra ở Alaska và Hawaii sau đại dịch khi xe cho thuê đã hết chỗ. Rustic Pathways đã sử dụng các mối quan hệ địa phương để thuê xe tải có tài xế được đào tạo tại địa phương.
Nhiều phụ huynh đánh giá cao việc có nhân viên chuyên nghiệp lo liệu việc lập kế hoạch du lịch cho con em tuổi teen của họ. Một phụ huynh đã nói điều đó tốt nhất trong bài đánh giá sau chuyến đi của cô ấy:
“Các con của chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời và đã có thêm nhiều tình bạn mới tuyệt vời trong chuyến đi đến Costa Rica! Rustic Pathways đã giúp chúng tôi không phải lo lắng về việc lập kế hoạch và lo lắng nữa, và các con có thể tập trung khám phá đất nước tuyệt vời này.”
– Jennifer, Phụ huynh cựu học sinh trường Rustic Pathways
11. Du lịch một mình sẽ bùng nổ
Các công ty lữ hành theo nhóm đang thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với những người đặt chuyến đi một mình. Xu hướng đó sẽ phát triển vào năm 2025.
Đây cũng là một hiện tượng phổ biến trong các chương trình du lịch dành cho sinh viên. Phần lớn sinh viên Rustic Pathways đi du lịch một mình . Nhưng họ nhanh chóng kết bạn mới trong suốt hành trình của mình. Thêm vào đó, họ trở nên tự tin hơn khi họ đón nhận trải nghiệm du lịch và khám phá ra hành trình này bổ ích như thế nào.
12. Du lịch theo nhóm cũng sẽ tăng trưởng
Có vẻ như là một sự mâu thuẫn, nhưng du lịch theo nhóm cũng đang gia tăng. Và năm 2025 sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng hơn nữa trong lĩnh vực này. Khi mọi người không đi du lịch một mình, họ sẽ nỗ lực hơn để tập hợp một nhóm cho chuyến đi của mình.
Nhiều trường trung học trên toàn cầu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi của học sinh . Và việc các gia đình mở rộng đi du lịch cùng nhau đang trở nên phổ biến hơn. Thêm vào đó, nhiều nhóm xã hội và chuyên nghiệp đang coi du lịch là trải nghiệm gắn kết.
Điều này khác với việc chạy đến nhà họ hàng để nghỉ lễ. Du lịch theo nhóm bao gồm việc chọn một điểm đến và cùng nhau đi du lịch để học hỏi và phiêu lưu.
13. Người trẻ sẽ có nhiều khả năng đi du lịch hơn
Forbes phát hiện ra rằng 56% người trẻ thuộc Gen Z có kế hoạch đi du lịch nhiều hơn trong tương lai. Gen Z được biết đến với việc tạo ra tiếng vang về các điểm đến du lịch và khuyến khích bạn bè và các thành viên gia đình khám phá. Điều đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2025.
Trên hết, du lịch đóng vai trò quan trọng đối với thanh thiếu niên khi họ điều hướng một thế giới đầy thách thức . Nó giúp họ đưa ra quyết định nghề nghiệp trong một thế giới ngày càng toàn cầu hóa. Thêm vào đó, du lịch cũng giúp giảm bớt những thách thức về sức khỏe tâm thần đã trở nên nổi bật hơn ở thanh thiếu niên trong những năm gần đây.
Cuối cùng, những người trẻ tuổi thường đi du lịch theo kiểu tự phát . Trong khi thế hệ bùng nổ trẻ em thường lên kế hoạch cho các chuyến đi và lên kế hoạch chi tiết trước nhiều tháng hoặc nhiều năm, những du khách trẻ tuổi đi một mình có xu hướng thích những chuyến đi tự phát hơn. Điều này thực sự đã mở rộng cơ hội trong ngành du lịch để phục vụ cụ thể cho những du khách trẻ tuổi và cung cấp những trải nghiệm địa phương.
14. Mọi người sẽ đi những chuyến đi dài hơn
Các cuộc khảo sát du lịch cho thấy mọi người thường đi những chuyến đi dài hơn trong thời gian gần đây . Điều đó mang đến cho du khách cơ hội đắm mình vào điểm đến của họ. Có lẽ là vì tất cả chúng ta đều đã quá hạn cho một kỳ nghỉ dài giữa một thế giới bận rộn. Bất kể thế nào, xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2025.
15. Mọi người sẽ đi xa hơn để thực hiện các hoạt động mà họ không đủ khả năng thực hiện ở nhà
Khi lạm phát tăng vào năm 2023, nhiều người nhận ra rằng một số hoạt động có thể chi trả được ở xa nhà hơn . Chi phí đi lại có thể cao hơn một chút, nhưng chi phí giảm ở các khu vực khác sẽ bù đắp lại. Thêm vào đó, những trải nghiệm văn hóa rất đáng công sức bỏ ra.
Vì vậy, thay vì đi tàu đắt tiền đến New York, ai đó có thể bay đến Costa Rica . Ở quốc gia Trung Mỹ này, mọi thứ từ chỗ ở đến thức ăn và các hoạt động vui chơi sẽ rẻ hơn. Cuối cùng, bạn có thể chi ít hơn cho một chuyến đi quốc tế.
16. Du khách sẽ muốn có những bài học du lịch trước, trong và sau chuyến đi của họ
Nhiều người muốn các bài học du lịch của họ kéo dài hơn một hoặc hai tuần . Mong muốn này trở nên mạnh mẽ hơn trong bối cảnh nhu cầu về môi trường và xã hội ngày càng được chú trọng.
Vào năm 2025, bạn có thể mong đợi nhiều chương trình hơn như Climate Leaders Fellowship . Nó cho phép thanh thiếu niên khám phá các chủ đề kỹ thuật số gần nhà, kéo dài chuyến đi bằng công nghệ. Sau đó, họ có thể đi du lịch quốc tế đến những nơi như Guatemala và trở về nhà để sử dụng những bài học đã học được.
17: Những điểm đến này sẽ hot vào năm 2025
Dự kiến ​​du lịch sẽ tăng trên toàn thế giới. Một số quốc gia cụ thể có thể sẽ rất được du khách ưa chuộng :
Nhật Bản: Một số cuộc khảo sát du lịch đã chỉ ra rằng Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn. Nơi đây được bình chọn là quốc gia tốt nhất thế giới tại Giải thưởng do độc giả bình chọn năm 2023 của Conde Nast. Và ấn tượng đó dự kiến ​​sẽ còn mạnh mẽ đến năm 2025. Nhật Bản được công nhận vì những ảnh hưởng văn hóa hiện đại, từ anime đến Thời trang Harajuku. Quốc gia này cũng có quá khứ văn hóa lâu đời, khiến nơi đây giàu có về cả lịch sử và sự đổi mới hiện đại. Sự kết hợp đó, cùng với danh tiếng là một điểm đến an toàn, đã khiến nơi đây trở thành quốc gia không thể bỏ qua đối với nhiều du khách. 
Fiji: Gần 40% nền kinh tế của Fiji thường phụ thuộc vào du lịch. Trong đại dịch, đất nước này đã chịu một đòn nặng nề kéo dài. Quốc gia này đã mở cửa biên giới cho du khách quốc tế vào ngày 1 tháng 12 năm 2022. Nhưng đến tháng 2 năm 2024, đất nước này vẫn chưa đạt được mức du lịch cao nhất từ ​​năm 2019. Mong muốn thu hút nhiều du khách hơn đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo đất nước nỗ lực hơn nữa để chào đón du khách nồng nhiệt. Nỗ lực đó sẽ được đền đáp vào năm 2025.
Costa Rica: Quốc gia này nổi tiếng với các chính sách thân thiện với môi trường. Sự tập trung của chính phủ vào tính bền vững sẽ bùng nổ vào năm 2025 khi du khách tìm kiếm các cơ hội du lịch thân thiện với môi trường. Thêm vào đó, quốc gia này từ lâu đã khẳng định mình là điểm đến an toàn cho những người tìm kiếm phiêu lưu ở Trung Mỹ.
Thái Lan: Quốc gia Đông Nam Á này nổi tiếng với các cơ hội du lịch sinh thái. Thêm vào đó, Bangkok là một trong những điểm đến du lịch đô thị hấp dẫn nhất thế giới. Nhìn chung, số lượng du khách đến Thái Lan đã tăng 20% ​​vào năm 2023 so với năm 2022. Và các quan chức chính phủ đang thực hiện các biện pháp để duy trì sự tăng trưởng đó theo hướng đi lên.
Hoa Kỳ: Giữa tình hình hỗn loạn ở Trung Đông và những nơi khác, ngày càng nhiều công dân Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội du lịch tại chính đất nước của họ. Điều này đã giúp ích cho các ngành du lịch tại các tiểu bang nổi tiếng như Hawaii và Alaska. Những tiểu bang này dự kiến ​​sẽ phát triển tốt vào năm 2025 vì chúng cung cấp rất nhiều trải nghiệm mà mọi người đang tìm kiếm hiện nay. Bao gồm thiên nhiên, phiêu lưu và vô số địa điểm ít người biết đến.
Các điểm đến khác của Rustic Pathways cũng là lựa chọn tốt cho năm 2025. Tất cả các quốc gia được lựa chọn đều dựa trên các đánh giá cho thấy những điểm du lịch mùa hè tốt nhất .
18: Niềm đam mê du lịch sẽ đạt mức cao kỷ lục
Các sân bay đông đúc và những ổ gà khác trên đường sẽ không ngăn cản mọi người biết ơn vì cơ hội khám phá thế giới. Các nhà sử học thường ghi nhận những thời điểm tươi sáng và lạc quan đến sau những giai đoạn khó khăn. Thực hiện nhiều chuyến đi hơn vào năm 2025 sẽ là điều mọi người mong muốn và sẽ mang đến cho họ cơ hội để có được niềm vui đó. Đã đến lúc lập kế hoạch du lịch và bắt đầu đóng gói đồ đạc nào!
Theo https://rusticpathways.com/inside-rustic/online-magazine/what-travel-trends-to-expect-in-2025
Hotline 0915085530
Liên hệ qua Zalo
Messenger